Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

VANILLA PANNA COTTA


Một ngày đầy nắng thì phải làm món ngọt mát mát phải không nào? Hôm đi siêu thị, mình mua được ít cherry và nho Mỹ nên nghĩ chắc làm Panna Cotta ăn kèm là quá tuyệt, vừa dễ dàng lại nhanh chóng nhưng bù lại đợi Panna Cotta đông thì là khoảng thời gian dài….

Đây thực sự là món thử thách sự sáng tạo của người nấu, bạn có thể dùng kèm và trang trí Panna Cotta với bất kỳ loại trái cây hay mứt nào (mang vị chua chua sẽ ngon hơn). Mỗi lần nghĩ đến Panna Cotta là mình lại liên tưởng đến một thế giới màu sắc đầy mê hoặc!

Mình làm dựa theo tỷ lệ sữa/kem tươi và gelatine của công thức Panna Cotta cơ bản (tham khảo từ: http://www.davidlebovitz.com/2009/04/perfect-panna-cotta/)

Công thức:
- 200ml sữa tươi có đường
- 200ml kem tươi
- khoảng 4 tablespoons mật ong
- 10gram bột gelatine
- 1 trái vanilla tươi

Cách làm: giống như nấu thạch khúc bạch, chỉ thêm một công đoạn nữa là cho hạt vanilla tươi vào hỗn hợp quậy đều, rồi đổ vào khuôn chờ đông.

Ghi chú nhỏ: Để tiết kiệm (vì whipping cream khá đắt), bạn có thể thay thế whipping cream bằng sữa tươi hoặc Pastry Topping Cream của Rich's Product. Tất nhiên, vị sẽ không bằng whipping cream nhưng cũng là một tám một mười.

Mình cho thêm lớp mật ong, thêm cherry và nho…
 

Đây đúng là món làm dễ, đợi lâu và ăn nhanh mà!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét