Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

THẠCH BA MÀU: SƯƠNG SÂM SƯƠNG SA SƯƠNG SÁO


Một sự kết hợp hoàn hảo, một thức uống giải khát tuyệt vời trong những ngày nắng. Mình thật sự yêu món này rồi!


Trưa chủ nhật nóng bức quá đành phải làm thức uống giải khát, nghĩ đến lâu rồi không ăn sương sáo, ở nhà còn có tô sương sâm vò lúc sáng bây giờ cũng đã đặc rồi và ly rau câu dừa mua ở siêu thị, thôi mình làm món thạch 3 màu vậy. Thế là lôi nồi ra nấu sương sáo, công thức và cách nấu đã có hướng dẫn trên bao bì nhưng mình có một số điểm lưu ý sau:

Công thức trên bao bì:
- 1 lít nước ấm
- 50gram bột sương sáo
- 100gram đường

Nhưng mình thường cho thêm 150ml-200ml nước để hỗn hợp sương sáo không quá đặc. Như vậy khi nấu, quậy đều tay hơn, không bị vón cục và nhất là kịp đổ sương sáo ra khuôn trước khi đặc lại. Bạn sẽ không tưởng tượng được sương sáo nhanh đặc như thế nào đâu. Mình nấu lần đầu tiên cũng khá ngỡ ngàng đó, chưa kịp đổ ra hết thì trong nồi cũng đặc và trong khuôn cũng gần đặc rồi.

Cách nấu: theo hướng dẫn là nấu đến khi “sánh đặc” thì sẽ để lửa nhỏ và nấu tiếp trong 3-5 phút thì đổ hỗn hợp ra khuôn. Vây đến khi nào là đủ độ “sánh đặc”? Mình sử dụng cột mốc khác đó là “độ sôi” của hỗn hợp, khi thấy bề mặt sôi nổi bong bóng, thì mình hạ lửa xuống quậy đều trong 3 phút là đổ nhanh ra khuôn. Khi sương sáo nguội thì để vào tủ lạnh.

Nghĩ đến lúc nhỏ, mỗi lần có người chạy ngang nhà rao “Sương sáo, sương sáo” là mình cũng chạy theo với gọi “Sương sáo, sương sáo” để mua ăn, lúc đó muốn ăn cũng không biết phải mua ăn ở đâu nữa, chỉ có chờ người bán sương sáo tình cờ chạy ngang qua nhà thôi. Mẹ mình thường nói sương sáo người ta làm không được vệ sinh lắm nên khi mua về phải trụng nước sôi rồi mới ăn. Bây giờ có bột sương sáo rồi, muốn ăn lúc nào thì nấu ăn. Tiện lợi thiệt đó!

Mình kể lể dài dòng quá nhỉ, đến lúc chuẩn bị món thạch 3 màu rồi:


Lá sâm mềm nên không cắt thành khối nhỏ như sương sa và sương sáo được.


Top-shoot pic đây (mình thích chụp kiểu top-shoot do rất thích các bức ảnh chụp từ trên xuống của chị Aran, ảnh chụp của chị ấy tràn đầy màu sắc và ánh sáng, các món ăn và nguyên liệu trông luôn tươi mới và rất ngon: http://www.cannellevanille.com/about/)
  

Cho đường vào là măm thôi! Tèng teng teng!


Tình hình là lúc này mình đang nghiện sương sâm, ăn hoài mà không thấy chán nữa nên thành ra cũng ít làm bánh. Lò nướng của mình tạm thời nghỉ ngơi một thời gian. Cũng tốt, dưỡng sức cuối tháng này chiến đấu bên cạnh mình để cho ra lò mẻ bánh trung thu đón Rằm tháng Tám nữa. Khá hồi hộp, không biết thành công hay thất bại đây!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét