Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

CHUỐI ĐẬP NƯỚNG


Chuối đập nướng chấm nước cốt dừa hành là món ăn vặt quen thuộc của người Bến Tre, hồi nhỏ thì mình cũng thường ăn lắm, nhưng lớn rồi cũng ít ăn lại. Bẵng đi một thời gian, mình dần dần quên món ăn vặt này, rồi một ngày mình nghe một chị trong công ty nói có dịp về Bến Tre ăn món chuối đập nướng chấm với nước cốt dừa rất ngon. Và mình lại nhớ....

Tại Bến Tre, có bác bán chuối đập nướng ở Hồ Trúc Giang rất ngon, mình đã ăn ở đây từ hồi cấp III đến giờ. Muốn mua ăn ở đây thì bạn phải dặn trước 30 phút, chạy đi đâu đó rồi quay lại hoặc ngồi đợi, lúc nào đến mua mình cũng thấy khoảng 3-4 người ngồi đợi hết. Món này thành phần rất đơn giản chỉ có chuối xiêm và nước cốt dừa là chủ yếu. Bí quyết để có món chuối đập ngon, thứ nhất là lựa chọn chuối xiêm trái nhỏ, hườm hườm, vừa chín tới và thứ hai là nước cốt dừa béo ngậy. Ở Bến Tre, quê hương nổi tiếng xứ dừa thì việc tìm những trái dừa khô để cho ra đời thứ nước cốt dừa béo ngậy thơm ngon, quả thật không khó mấy.

Về cách nướng chuối, mình quan sát thấy bác ấy trước tiên cắt chuối ra làm đôi, rồi nướng trên bếp than cho khô mặt, sau đó đập dẹp miếng chuối rồi tiếp tục nướng cho đến khi miếng chuối hơi cháy xén. Bác luôn tay thoăn thoắt trở mặt miếng chuối để tránh chuối bị cháy đen. Khi ăn thì cho miếng chuối ra dĩa, rồi múc chén nước cốt dừa hành chấm ăn.


Nồi nước cốt dừa hành thơm, béo ngậy và ngọt đậm đà


Quang cảnh nhìn ra bờ hồ khi ngồi ăn chuối đập nướng tại chỗ nha. Do chỗ ngồi ăn dưới tán cây rộng nên không sợ nắng, ngoài ra không khí ở đây thoáng đãng và gió mát rười rượi (Tất nhiên là nếu trời không mưa!^ - ^!).


Đây là 2 phần ăn (mỗi phần ăn chỉ có 5.000đ gồm 4 miếng chuối đập nướng). Chuối nướng chua chua, thơm thơm chấm với nước cốt dừa hành béo béo, ngọt ngọt, mằn mặn rất hòa hợp. Xin mời nhé! 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét